Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Chăn nuôi hươu lấy nhung lãi cao và ít rủi ro cho người dân

Từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là mùa nai cho nhung và từ tháng 12 kéo dài đến hết tháng 5 năm sau là mùa cho nhung của hươu. Ở Nghệ An, nhiều hộ gia đình nhờ nuôi hươu, nai lấy nhung mà trở lên giàu có...
* Nuôi hươu nai lấy nhung dễ hay khó?
Ông Bùy Văn Thành ở Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu - một người nổi tiếng trong nghề nuôi hươu, nai lấy nhung hươu cho biết: "Nuôi hươu, nai chăm sóc rất dễ, vì chúng vốn là động vật hoang dã nên sức đề kháng cao, ít khi bị bệnh. Thức ăn của chúng là tất cả các loại lá cây và cỏ. Một con hươu trưởng thành ăn 5 ký cỏ hoặc lá/ngày và nai là 10 ký/ngày. Vào mùa cắt nhung, nếu cho chúng ăn thêm tinh bột khoảng 300-500gam/ngày và những lá cây có nhiều nhựa như sung, mít, đu đủ... thì chất lượng nhung sẽ tốt hơn".
nhung hươu chữa vô sinh cho nam giới
Được biết, sau 2 năm nuôi, thì hươu và nai đực bắt đầu mọc sừng non màu hồng nhạt trông rất mịn được dân gian gọi là nhung. Nhung từ khi mọc đến khi cắt khoảng 50-55 ngày. Nhung nai tốt nhất là khi cao khoảng 26cm và hươu là 22cm. Khi cắt nhung huou phải dùng dụng cụ sắc và được khử trùng cẩn thận, cắt xong phải tiến hành cầm máu nhanh để tránh mất sức cho hươu, nai. Sau đó cho hươu, nai ăn 3 lần vào sáng, trưa, tối và bổ sung thêm thức ăn tinh bột như: cám gạo, cám ngô để giúp chúng nhanh hồi sức. Bình quân mỗi con hươu một năm thu được 0,5 - 1 ký nhung và nai 1,5 - 3 ký nhung. Hiện tại giá bán ngay tại các trang trại là 450 ngàn đồng/100gam nhung nai và 850 ngàn đồng/100gam nhung hươu. Hươu, nai nếu chăm sóc tốt có thể cho nhung đến 30 năm. Nhung hươu, nai từ xưa đã được coi là loại dược liệu quý hiếm, bổ dưỡng dùng cho người thiếu máu, người già...
Theo các chủ trại chuyên nuôi hươu, nai lấy nhung, nhu cầu mua nhung trên thị trường hiện nay lượng cung không đủ cầu. Nếu muốn mua nhung với số lượng lớn, khách hàng phải đặt hàng từ đầu mùa thu hoạch.

Không chỉ nuôi hươu, nai lấy nhung, các trại chủ thường nuôi thêm hươu, nai cái sinh sản để tự cung cấp nguồn giống, đồng thời việc bán con giống cũng cho họ khoản thu không thua kém gì nhung. Hươu, nai phối giống tự nhiên và nuôi con bằng sữa mẹ đến 4 tháng tuổi mới tách ra nuôi riêng. Nai 3 năm sinh sản hai lần và hươu một năm sinh sản một lần. Nai giống khoảng 6 tháng tuổi hiện nay có giá 50 triệu đồng/cặp và hươu 15 triệu đồng/cặp. Chuồng trại để nuôi hươu, nai tương đối đơn giản, mỗi con chỉ cần diện tích khoảng 5m2 và xung quanh được quây bằng lưới B40 cao 2m. Chi phí chăm sóc, mua thức ăn cho hươu, nai chỉ khoảng 2-3 triệu đồng/con/năm.
Tác dụng của nhung hươu đối với bệnh huyết áp:
Từ lâu, y học cổ truyền đã biết tác dụng của nhung hươu nai và ứng dụng vào trị bệnh như yếu sinh lý, liệt dương, bệnh khớp…tuy nhiên nhung hươu còn đem lại hiệu quả cao trong việc chữa bệnh huyết áp thấp mà ít ai biết được.
Huyết áp thấp là hiện tượng bệnh nhân có các biểu hiện: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, khó tập trung, dể nổi câu, vả mồ hôi lạnh….Thường tập trung nhiều ở nữ giới, nếu không điều trị kịp thời rất dể gây biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Chính vì vậy bạn không nên xem thường bệnh mà không chữa trị kịp thời dể dẫn đến các biến chứng tương quan.
nhung-huou.com xin hân hạnh giới thiệu đến quý khách hàng bài thuốc chữa bệnh huyết áp thấp rất hiệu quả từ nhung hươu được đa số bệnh nhân dùng và công nhận. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm vì tính hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ nào.
nhung-huou.com có kết hợp với đơn thuốc của bác sĩ để đưa ra giải pháp sử dụng nhung hươu tốt nhất.

Nhung hươu sẽ giúp người nghèo thoát cảnh đói nghèo khi được đầu tư đúng đắn

dia chi ban nhung huou tuoi
cach phan biet nhung huou that và nhung huou gia
nhung huou yen ngua tot cho suc khỏe nguoi gia
nhung hươu tươi giúp bổ thận tráng dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét