Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Công dụng của nhung hươu tươi

Lòng hiếu thảo của con cháu là vậy, tình yêu thương trong gia đình thật là vô hạn, nhưng chỉ hiểu chung chung là một loại thuốc bổ đắt tiền, còn tác dụng cụ thể của nó ra sao, sử dụng thế nào vừa hợp lý vừa hiệu quả mà không bị lãng phí. Để giúp mọi người đạt được mục đích này, dưới đây xin giới thiệu về lộc nhung và cách sử dụng.
Tốt nhất, trước khi sử dụng nhung hươu cần được sự tư vấn và giúp đỡ của bác sỹ để lựa chọn sản phẩm, tham khảo sự phù hợp với từng người bệnh, hoàn cảnh.

Nhung hươu (hay lộc nhung - Cornu cervi parvum) là sừng non mới mọc của hươu sao đực (Cervus nippon Temminck, họ hươu nai Cervidae), mặt ngoài phủ đầy lông tơ màu nâu nhạt và mịn như nhung, trong có nhiều mạch máu rất mọng. Nếu nhung mới nhú lên 2 đoạn ngắn, chưa phân nhánh thì gọi là nhung huyết, được xem là quí nhất. Sau khi mọc được khoảng 60-65 ngày thì nhú ra một đầu nhánh nên bên ngắn bên dài, gọi là nhung yên ngựa. Về mặt sinh học, hươu đực có bộ sừng hàng năm mọc mới và rụng đi diễn ra theo thời gian nhất định trong năm. Có thể chia thời gian mọc sừng làm 2 giai đoạn:
- Giai đoạn sừng non, còn gọi là lộc, từ lúc nhú lộc đến lúc lộc được khoảng 2 tháng. Ðây là giai đoạn khai thác làm thuốc.
Hải Thượng Lãn Ông trong sách Dược phẩm vận yếu đã viết: ''Lộc nhung dùng bổ tinh huyết nguyên dương nhanh hơn, chủ về tiểu tiện đi luôn mà lợi, tinh tiết, đi tiểu ra huyết, đau lưng, chân và đầu gối thiếu sức lực, mộng tinh, di tinh. Có tác dụng làm đầy tinh huyết, mạnh nguyên dương, nhuận phế kim, rất bổ cho người gầy yếu, cứng gân, chứng hư lao, phụ nữ băng huyết, rong huyết. Bởi tính con hươu đa dâm nên chuyên chủ về tráng dương bổ thận. Lại nói: trị chứng xích bạch đới, tan lâm lậu đá sỏi, ung độc sưng đau, nhiệt trong xương sinh âm hư, là vị thuốc cốt yếu để bổ huyết cũ sinh huyết mới".
Theo Ðông y, lộc nhung có vị ngọt, tính ôn, vào các kinh can, thận, tâm và tâm bào, được dùng trong mọi trường hợp hư tổn của cơ thể, nam giới hư lao, tinh kém, hoa mắt, hoạt tinh; nữ giới băng lậu, đới hạ. Ở Nga, người ta đã chiết xuất một chất nội tiết gọi là "lộc nhung tinh" Pantocrin, chế ra Pantocrin dạng dung dịch nước 30-50ml trong 1 chai hoặc thuốc tiêm vào ống 1ml.

Tham khảo thêm một số từ khóa liên quan đến công dụng của nhung hươu

nhung huou co tac dung gi
cong dung cua nhung huou doi voi nguoi gia
công dụng của nhung hươu đối với đàn ông
nhung huou co cong dung gi
nhung huou la gi
ban nhung huou tuoi chat luong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét