Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Nhung hươu chữa vô sinh cho Nam Giới

Nhung hươu tươi được nhiều người ví von là món hàng “qúy tộc” có lợi cho sức khỏe, thậm chí có thể chữa “bách bệnh”. Bởi thế, nhiều người săn lùng nhung hươu tươi để tẩm bổ mà không cần biết nhung hươu đó được “ra lò” từ đâu, chất lượng như thế nào, tươi hay khô hay… mốc.
Ăn nhung hươu chữa “bách bệnh” là thật?
Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, từ vài năm trước, những gia đình có điều kiện hay còn gọi là đại gia thường mua nhung hươu về ngâm rượu, tán bột trộn với mật ong hoặc dùng để nấu cháo tẩm bổ. Hiện nay, nhung hươu vẫn được xem là món hàng “quý tộc”. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM,… người dân đang có phong trào ăn nhung hươu bởi họ tin theo lời quảng cáo có cánh của những người bán – loại dược liệu này được đồn thổi là có thể chữa nhiều bệnh nan y, không có bệnh thì dùng tẩm bổ cơ thể.

Vô sinh nam là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Ngoài điều trị bằng Tây y, có thể sử dụng các bài thuốc Đông y cũng rất hiệu quả. Nhung hươu là một trong những bài thuốc quý có tác dụng tuyệt vời cho nam giới vô sinh do yếu sinh lý, vô tinh, tinh trùng yếu…. Theo Đông y, Nhung hươu có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí, cường tinh, chữa suy nhược thần kinh, yếu sinh lý, liệt dương, di tinh, đau lưng, mồ hôi trộm…
Theo sách Dược phẩm vận yếu có viết: ”Lộc nhung dùng bổ tinh huyết nguyên dương nhanh hơn, chủ về tiểu tiện đi luôn mà lợi, tinh tiết, đi tiểu ra huyết, đau lưng, chân và đầu gối thiếu sức lực, mộng tinh, di tinh. Có tác dụng làm đầy tinh huyết, mạnh nguyên dương, nhuận phế kim, rất bổ cho người gầy yếu, cứng gân, chứng hư lao, phụ nữ băng huyết, rong huyết. Bởi tính con hươu đa dâm nên chuyên chủ về tráng dương bổ thận. Lại nói: trị chứng xích bạch đới, tan lâm lậu đá sỏi, ung độc sưng đau, nhiệt trong xương sinh âm hư, là vị thuốc cốt yếu để bổ huyết cũ sinh huyết mới”. - Hải Thượng Lãn Ông Không chỉ theo tài liệu y học cổ truyền, Nhung hươu cũng được y học hiện đại nghiên cứu và chứng minh nhung hươu chứa nhiều thành phần có đến 25 loại Acid Amin, Calci Phosphat, Calci Carborat, chất keo, Oestrogen, Testosteron và 26 loại nguyên tố vi lượng như Cu, Fe, Zn, Mg, Cr, Br, Coban, Kiềm… mang lại nhiều lợi ích tăng cường bồi bổ sinh lực cho nam giới.
Ích khí, cường khí, sinh xỉ, bất lão, Chủ lậu hạ ác huyết, hàn nhiệt kinh giản (Bản kinh).
Dưỡng cốt, an thai, uống lâu kéo dài tuổi thọ.Trị hư lao, sốt rét, gầy ốm, tay chân đau, lưng và thắt lưng đau, tiết tinh, huyết suy, bụng có bướu máu, tán sỏi đường tiểu, ung nhọt, nóng trong xương (Danh Y Biệt Lục).
Bổ cho nam giới bị lưng lạnh, chân và gối không có sức, mộng tinh, tiết tinh, phụ nữ bị băng trung lậu huyết [nướng lên uống với rượu, lúc đói] (Dược Tính Luận).
Bổ hư, tráng gân cốt, phá ứ huyết, an thai, hạ khí [nướng với dấm để dùng] (Nhật Hoa Tử Bản Thảo). Sinh tinh, bổ tủy, dưỡng huyết, ích dương, làm mạnh gân xương. Trị hư tổn, tai ù, mắt mờ, chóng mặt, hư lỵ... Toàn thân con hươu đều bổ dưỡng cho con người (Bản Thảo Cương Mục).
Trị trẻ nhỏ bị đậu trắng nhạt, nước đậu không vỡ, tiêu chảy, người gìa Tỳ Vị hư hàn, mệnh môn không có hỏa hoặc ăn uống thất thường (Bản Thảo Sơ Yếu).
Trị trẻ nhỏ bị đậu trắng nhạt, nước đậu không vỡ, tiêu chảy, người gìa Tỳ Vị hư hàn, mệnh môn không có hỏa hoặc ăn uống thất thường (Bản Thảo Sơ Yếu).
Tráng nguyên dương, bổ khí huyết, ích tinh tủy, cường gân cốt. Trị hư lao, gầy ốm, tinh thần mê muội, chóng mặt, tai ù, mắt mờ, lưng gối đau, liệt dương, hoạt tinh, tử cung hư lạnh, băng lậu, đái hạ (Trung Dược Đại Từ Điển).
sưu tầm

Xem thêm các thông tin về nhung hươu tươi giúp chữa vô sinh


nhung huou tuoi giup nam gioi chua vo sinh
chữa vô sinh cho nam giới dùng nhung hươu
nam giới vô sinh nên dùng sản phẩm gì
cách chế biến nhung hươu tươi giúp chữa vô sinh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét